วันอังคารที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2555

WhatsApp คืออะไร

WhatsApp คืออะไร
          WhatsApp คือ โปรแกรมส่งข้อความ รูปภาพ เสียง และวิดีโอ สำหรับโทรศัพท์มือถือไปยังเพื่อนของเราได้ไม่จำกัด และไม่มีค่าบริการในการส่งข้อความ สามารถทำงานข้ามระบบปฏิบัติการ Android, Windows Phone, Symbian, iOS และ BlackBerry ได้ หากมีโปรแกรม WhatsApp เหมือนกัน การใช้งาน WhatsApp จะต้องมีการเชื่อมต่อผ่าน WiFi, 3G หรือ GPRS/EDGE

 
มันคือโปรแกรมแชท (chat) ที่สามารถใช้ แชทได้ทั้งที่ iPhone และ BB  
สาวก iPhone คงไม่มีใครไม่รู้จักโปรแกรมแชตสุดฮิตอย่าง WhatsApp ซึ่งขึ้นแท่นโปรแกรมแชตอันดับ 1 อย่างไม่ต้องสงสัยแล้ว ถ้าลองเปิด App Store วันนี้ คุณจะเห็นว่า WhatsApp นอกจากจะเป็นแอพพลิเคชั่นอันดับ 1 ในหมวด Social Networking แล้ว ยังเป็นอันดับ 1 ของแอพพลิเคชั่นรวมทุกประเภทอีกด้วย
แอปพลิเคชั่น Whatsapp เป็นแอปฯที่แชทผ่านอินเตอร์เน็ตอีกตัวที่นอกจากสามารถส่งข้อความ ข้อความเสียงและรูปแล้วยังสามารถส่ง contact ที่เรามี อีกทั้งตำแหน่งพิกัดที่เราอยู่ได้อีกด้วย ทั้งนี้ Whatsapp นอกจากเป็นอีกช่องทางที่สามารถใช้สื่อสารแล้วยังช่วยประหยัดทั้งเงินและเวลา ที่สำคัญมันสามารถใช้แชทข้ามระหว่างระบบ Blacberry กับ iPhone ได้อีกด้วย
คุณสมบัติที่โดดเด่นของ Whatsapp คือ
  • ตอบรับข้อความได้รวดเร็ว พร้อมระบบเตือน (push notifications)
  • สามารถแชทได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน และในแนวนอนจอและแป้นคีย์บอร์ดจะกว้างขึ้นและง่ายต่อการพิมพ์
  • สามารถเก็บข้อความที่สนทนาครั้งก่อนๆ
  • เซฟรูปภาพที่อีกฝ่ายส่งมาไว้ในเครื่องให้อัตโนมัติ
  • สามารถปรับเตือนระบบการเตือนและพื้นหลังได้
หากต้องการแชทกับ Blackberry ต้องให้ผู้ใช้ Blackberry ดาวโหลดโปรแกรม Whatsapp มาใช้ จากนั้นไม่ต้องแอดหรือทำอะไร เพียงแค่ต่างฝ่ายต่างเมมเบอร์อีกฝ่ายไว้ เมื่อเบอร์โทรศัพท์อีกฝ่ายได้ลงทะเบียนกับ Whatsapp เสร็จก็สามารถแชทกันได้เลย ทั้งนี้การแชทผ่าน Whatsapp ต้องใช้อินเตอร์เน็ตไม่ว่าจะเป็น EDGE/3G และ Wifi ดังนั้นแล้วผู้ใช้ iPhone หรือ Blackberry ที่ไม่ได้เปิดแพ็คเกจแบบใช้อินเตอร์เน็ตแบบไม่อั้น (unlimited) แล้วละก็ อาจใช้งานไม่ได้หรือมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ดังนั้นควรศึกษาเพิ่มเติมในส่วนนี้ด้วย ส่วนผู้ใช้แพ็คเกจแบบ unlimited นั้นสบายใจได้ แชทฟรี!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น